Phương pháp để học tốt toán lớp 3 tính giá trị biểu thức

Toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức là vấn đề tạo ra nhiều trở ngại mang lại con cái lúc học. Bài học tập này thanhlong.edu.vn hỗ trợ một vài dạng toán và quy tắc tính.

Toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức là vấn đề tạo ra nhiều trở ngại mang lại con cái lúc học. Bài học tập này thanhlong.edu.vn cung cung cấp một vài dạng toán và quy tắc tính.

Bạn đang xem: Phương pháp để học tốt toán lớp 3 tính giá trị biểu thức

Xem thêm:

  • Kiến thức quan tiền trọng để học tập chất lượng tốt toán lớp 3 mò mẫm x với dư
  • Bài học tập cần thiết toán lớp 3 số La Mã
  • Bài học tập toán lớp 3 thích nghi với tổng hợp số liệu

1. Giới thiệu về bài học kinh nghiệm tính độ quý hiếm của biểu thức

1.1 Biểu thức là gì?

Biểu thức bao gồm những số được nối cùng nhau bởi những quy tắc tính.

VD: 

1 + 2 + 3 

5 x 4 : 2

1.2 Giá trị biểu thức là gì?

Giá trị biểu thức là thành quả sau khoản thời gian tiến hành những quy tắc tính nhập biểu thức. Giá trị biểu thức là thành quả của những quy tắc tính.

VD: 

Biểu thức: 13 + trăng tròn + 10 = 43

Trong đó: 

13 + trăng tròn + 10 là biểu thức

43 là độ quý hiếm của biểu thức

2. Tính độ quý hiếm của biểu thức

2.1 Thứ tự động ưu tiên quy tắc tính nằm trong trừ hoặc nhân chia

Thứ tự động tiến hành quy tắc tính tính giá trị biểu thức

VD: Tính độ quý hiếm của biểu thức

20 + 50 - 22 

= 70 - 22

= 48

2.2 Thứ tự động ưu tiên quy tắc tính chứa chấp nằm trong trừ nhân chia

Thứ tự động tiến hành quy tắc tính tính giá trị biểu thức

VD: Tính độ quý hiếm của biểu thức

40 + 30 : 6

= 40 + 5

= 45 

2.3 Thứ tự động ưu tiên với biểu thức chứa chấp vết ngoặc

Thứ tự động tiến hành quy tắc tính tính giá trị biểu thức

  • Nếu biểu thức chứa chấp những loại vết ngoặc như: ngoặc tròn xoe (), ngoặc vuông [], ngoặc nhọn {} thì tiến hành những quy tắc tính nhập ngoặc trước. Sau bại liệt tiến hành những quy tắc tính ngoài ngoặc.

VD: Tính giá trị biểu thức

10 + trăng tròn + (50 - 10)

= 10 + trăng tròn + 40

= 70

  • Thực hiện tại những quy tắc tính trong số ngoặc (), [], {} thì tiến hành theo dõi trật tự như sau: ngoặc tròn xoe () cho tới ngoặc vuông [] và ở đầu cuối là ngoặc nhọn {}.

VD: Tính độ quý hiếm của biểu thức

36 + 4 x [30 + (20 - 4)]

= 36 + 4 x [30 + 16]

= 36 + 4 x 46

= 36 + 184

= 220

Những quy tắc toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức trên trên đây những con cái rất cần được học tập nằm trong bằng phương pháp tập luyện thực hiện nhiều bài bác luyện.

3. Bài luyện áp dụng toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức

Các con cái hoặc bố mẹ chỉ dẫn con cái học toán lớp 3 dạng toán tính độ quý hiếm của biểu thức nên chính thức kể từ những dạng toán cơ bạn dạng, dần dần lên nâng lên. Có vì vậy, những con cái mới mẻ rất có thể nắm rõ những quy tắc tính giá trị biểu thức. Nên chính thức dậy con những dạng toán kể từ 2 cho tới 3 quy tắc tính.

Dưới đấy là những bài bác tập toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức kể từ cơ bạn dạng cho tới nâng lên, những con cái và bố mẹ tham lam khảo:

3.1 Các dạng vấn đề tính giá trị biểu thức lớp 3 cơ bản

Bài 1:

Tính những giá trị biểu thức sau:

a) trăng tròn – 5 + 10

b) 60 + trăng tròn – 5

c) 25 + 30 – 7

d) 49 : 7 x 5

e) 56 : 7 x 4

Bài 2:

Tính độ quý hiếm của biểu thức sau:

a) 25 – (20 - 10)

b) 80 – (30 + 25)

c) 125 + (13 + 7)

d) 416 – (25 – 11)

e) (65 + 15) x 2

f) 48 : (6 : 3)

g) (74 – 14) : 2

h)  81 : (3 x 3)

Đáp án

Bài 1:

a) 25

b) 75

c) 48

d) 35

e) 32

Bài 2:

a) 25 – (20 – 10)

= 25 – 10

= 15

b) 80 – (30 + 25)

Xem thêm: 50+ Phân tích bài thơ Nói với con (siêu hay).

= 80 – 55

= 25

c) 125 + (13 + 7)

= 125 + trăng tròn

= 145

d) 416 – (25 – 11)

= 416 – 14

= 402

e) (65 + 15) x 2

= 80 x 2

= 160

f) 48 : (6 : 3)

= 48 : 2

= 24

g) (74 – 14) : 2

= 60 : 2

= 30

h) 81 : (3 x 3) 

= 81 : 9

= 9

3.2 Các dạng vấn đề tính giá trị biểu thức lớp 3 nâng cao

Con cần thiết cầm kiên cố những kỹ năng và kiến thức cơ bạn dạng và cách thức tính giá trị biểu thức lớp 3 nhằm thực hiện những dạng bài bác nâng lên sau đây. 

Bài 1:

Tính nhanh chóng độ quý hiếm của biểu thức

a) 24 x 5 + 24 x 3 + 24 x 2

b) 213 x 37 + 213 x 39 + 23 x 213 + 213

c) 52 + 37 + 48 + 63

Bài 2:

Tính tổng mức của sản phẩm số

a) 7 + 7 + 7 + ... + 7 – 777 (có 111 số 7)

b) 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + ... + 2015

Bài 3: 

Có 108 cái vớ, được xếp đều nhập vào 3 ngăn tủ. Hỏi từng ngăn tủ với từng nào tất? 

Bài 4: Tính giá trị biểu thức sau:

Bài thói quen giá trị biểu thức lớp 3

Đáp án

Bài 1:

a) 24 x 5 + 24 x 3 + 24 x 2

= 24 x (5 + 3 + 2)

= 24 x 10

= 240

b) 213 x 37 + 213 x 39 + 23 x 213 + 213

= 213 x (37 + 39 + 23 + 1)

= 213 x 100

= 21300

c) 52 + 37 + 48 + 63

= (52 + 48) + (37 + 63)

= 100 + 100

= 200

Bài 2:

a) 7 + 7 + 7 + ... + 7 – 777 (có 111 số 7)

= 7 x 111 – 777

= 777 – 777

= 0

b) Dãy số với số những số hạng là:

(2015 – 1) : 1 + 1 = năm ngoái (số hạng)

Giá trị của sản phẩm số bên trên là:

(2015 + 1) x năm ngoái : 2 = 2031120

Đáp số: 2031120

Bài 3: 

Bài giải: 

Mỗi ngăn tủ với số cái vớ là: 

108 : 3 = 36 (chiếc)

Mỗi ngăn tủ với số song vớ là: 

Xem thêm: Đơn vị cơ bản theo hệ đo lường SI

36 : 2 = 18 (đôi)

Đáp số: 18 song vớ. 

Toán lớp 3 tính độ quý hiếm của biểu thức ko trở ngại nếu như con cái cầm kiên cố quy tắc và tập luyện thông thường xuyên. Các bậc bố mẹ nằm trong con cái nhập cuộc những khóa đào tạo bên trên Vuihoc.vn nhằm học tập toán không hề là chuyện khó khăn nhằn! 

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Lời bài hát Mẹ ơi tại sao- Loi bai hat Me oi tai sao

Lời bài hát Mẹ ơi tại sao, ca sĩ: Bé Bảo An, Bé Bào Ngư, Hứa Kim Tuyền, Sơn Hạ, Bé Phương.... Loi bai hat Me oi tai sao lyrics. Bé Bảo An, Bé Bào Ngư, Hứa Kim Tuyền, Sơn Hạ, Bé Phương Nhi, Bé Bảo Trân, Ruby Bảo An, Bé Bảo Lan...

Hướng dẫn điều chế etilen trong phòng thí nghiệm đầy đủ và chi tiết nhất 2023

Chủ đề: điều chế etilen trong phòng thí nghiệm Điều chế etilen trong phòng thí nghiệm là phương pháp hiệu quả để sản xuất etilen một cách an toàn và tiện lợi. Bằng cách đun C2H5OH với H2SO4 đặc ở nhiệt độ 170oC, chúng ta có thể tạo ra etilen và loại bỏ lượng nước thừa. Quá trình này không chỉ đảm bảo sự tinh khiết của etilen mà còn giúp tạo ra các sản phẩm phụ ít đáng kể như SO2 và CO2. Điều chế etilen trong phòng thí nghiệm mang lại những lợi ích đáng kể và sẽ là tình huống hữu ích cho các nghiên cứu và công nghệ tiên tiến.